Ba cán bộ quản lý thi công quốc lộ 18 bị cách chức
Cập nhật: 12/6/2014 | 9:09:13 AM
Trước hiện tượng hằn lún trên tuyến quốc lộ 18, ba cán bộ Xí nghiệp Sông Đà 2.09, đứng đầu là giám đốc kiêm chỉ huy trưởng công trường đã bị cách chức.
Ba cán bộ bị đơn vị chủ quản cách chức là giám đốc kiêm chỉ huy công trường gói thầu số 3; phó trưởng Ban Kỹ thuật, Thi công, An toàn - người trực tiếp quản lý thi công bê tông nhựa và đội trưởng thi công rải bê tông nhựa. Họ được cho là trực tiếp liên quan việc quản lý thi công một số đoạn bị hằn lún trên quốc lộ 18.
Cùng với việc các cá nhân trên bị kỷ luật, Xí nghiệp Sông Đà 2.09 cũng không được tham gia các công việc liên quan đến công trình giao thông, đồng thời phải đăng ký lại giấy phép kinh doanh, trong đó không có nội dung thi công các công trình giao thông (sau ba năm mới được tiến hành xem xét lại).
Xí nghiệp Sông Đà 2.09 phải phối hợp chặt chẽ với chủ đầu tư và các đơn vị liên quan để khắc phục triệt để những tồn tại tại dự án, đồng thời nghiêm túc, khẩn trương thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông theo chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải và chủ đầu tư.
Một số điểm hư hỏng trên quốc lộ 18 sau khi thông xe. Ảnh: Hằng Ninh.
Trước đó, Bộ trưởng Giao thông Đinh La Thăng đã yêu cầu Công ty CP BOT Đại Dương (nhà đầu tư) và Ban quản lý dự án 2 nghiêm cấm tư vấn thiết kế - giám sát và nhà thầu thi công dự án BOT quốc lộ 18 Uông Bí - Hạ Long tham gia các dự án ngành giao thông vận tải trong vòng ba năm.
Theo chỉ đạo của Bộ trưởng, để thực hiện nghiêm túc việc quản lý chất lượng công trình, không để lặp lại các hiện tượng tương tự tại các dự án khác, nhà đầu tư cần xử lý trách nhiệm các đơn vị liên quan dự án nâng cấp quốc lộ 18 đoạn Uông Bí - Hạ Long.
Quốc lộ 18 mở rộng đoạn Hạ Long - Uông Bí dài 30 km được đầu tư từ hai lên bốn làn xe cơ giới, thiết kế có dải phân cách cứng ở giữa, tiêu chuẩn đường cấp ba đồng bằng, tốc độ tối đa 80 km/h. Dự án có tổng vốn đầu tư 2.800 tỷ đồng do Công ty cổ phần BOT Đại Dương đầu tư theo hình thức BOT.
Sau hai năm triển khai, ngày 18/5 vừa qua, Bộ Giao thông đã đồng ý cho chủ đầu tư thông xe kỹ thuật. Tuy nhiên, đoạn đường gần 9 km trên địa bàn thành phố Hạ Long từ khu Đồn Điền (phường Hà Khẩu) đến khu 2 (phường Đại Yên) xuất hiện nhiều rãnh lún dài theo vết xe. Có những vết nứt dài 3-5 m, lún sâu 4-5 cm so với mặt đường. Nhiều chỗ lớp nhựa mới trải bung ra lộ rõ nền đường cũ.
Cùng với việc các cá nhân trên bị kỷ luật, Xí nghiệp Sông Đà 2.09 cũng không được tham gia các công việc liên quan đến công trình giao thông, đồng thời phải đăng ký lại giấy phép kinh doanh, trong đó không có nội dung thi công các công trình giao thông (sau ba năm mới được tiến hành xem xét lại).
Xí nghiệp Sông Đà 2.09 phải phối hợp chặt chẽ với chủ đầu tư và các đơn vị liên quan để khắc phục triệt để những tồn tại tại dự án, đồng thời nghiêm túc, khẩn trương thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông theo chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải và chủ đầu tư.

Trước đó, Bộ trưởng Giao thông Đinh La Thăng đã yêu cầu Công ty CP BOT Đại Dương (nhà đầu tư) và Ban quản lý dự án 2 nghiêm cấm tư vấn thiết kế - giám sát và nhà thầu thi công dự án BOT quốc lộ 18 Uông Bí - Hạ Long tham gia các dự án ngành giao thông vận tải trong vòng ba năm.
Theo chỉ đạo của Bộ trưởng, để thực hiện nghiêm túc việc quản lý chất lượng công trình, không để lặp lại các hiện tượng tương tự tại các dự án khác, nhà đầu tư cần xử lý trách nhiệm các đơn vị liên quan dự án nâng cấp quốc lộ 18 đoạn Uông Bí - Hạ Long.
Quốc lộ 18 mở rộng đoạn Hạ Long - Uông Bí dài 30 km được đầu tư từ hai lên bốn làn xe cơ giới, thiết kế có dải phân cách cứng ở giữa, tiêu chuẩn đường cấp ba đồng bằng, tốc độ tối đa 80 km/h. Dự án có tổng vốn đầu tư 2.800 tỷ đồng do Công ty cổ phần BOT Đại Dương đầu tư theo hình thức BOT.
Sau hai năm triển khai, ngày 18/5 vừa qua, Bộ Giao thông đã đồng ý cho chủ đầu tư thông xe kỹ thuật. Tuy nhiên, đoạn đường gần 9 km trên địa bàn thành phố Hạ Long từ khu Đồn Điền (phường Hà Khẩu) đến khu 2 (phường Đại Yên) xuất hiện nhiều rãnh lún dài theo vết xe. Có những vết nứt dài 3-5 m, lún sâu 4-5 cm so với mặt đường. Nhiều chỗ lớp nhựa mới trải bung ra lộ rõ nền đường cũ.
Tin tức khác
- Nhiều thanh tra có 'tâm tư' vì không được hưởng phụ cấp
- Ba mũi tàu chiến quanh giàn khoan Trung Quốc
- Câu chuyện đẫm nước mắt của bà mẹ có con đồng tính
- Giàn khoan Hải Dương 981 di chuyển hướng Đông - Đông Nam
- Việt Nam tiếp tục nỗ lực bảo vệ và thúc đẩy các quyền con người
- Bốn tư lệnh ngành sẽ trả lời chất vấn
- Cây đa 800 tuổi ở Đà Nẵng thành cây di sản Việt Nam
- Trung Quốc điều thêm tàu chiến đến giàn khoan
- 'Sợ nhất giàn khoan 981 lẳng lặng rút đi... rồi mọi chuyện chìm'
- Tướng Phạm Văn Dỹ: 6 lần Trung Quốc ra đòn với Việt Nam
- ‘Anh là gì mà lật ngửa thuyền chúng tôi?’
- Việt Nam lên án Trung Quốc gây 'nhân họa' tại ASEM
- Phái đoàn Việt Nam tại Geneve gửi công hàm phản đối Trung Quốc
- Kiên trì sử dụng các biện pháp hòa bình với Trung Quốc
- Trung Quốc dùng chiến thuật mới tấn công tàu Việt Nam