Bến xe Miền Đông sẽ thành trung tâm thương mại, khách sạn
Cập nhật: 6/9/2014 | 9:17:34 AM
Một phần bến xe Miền Đông hiện hữu được quy hoạch thành bãi xe buýt, xe du lịch, phần còn lại xây dựng khu phức hợp trung tâm thương mại - dịch vụ, văn phòng cho thuê và khách sạn.
UBND TP HCM vừa phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 bến xe Miền Đông hiện hữu (phường 26, quận Bình Thạnh), diện tích hơn 62.600 m2, thành khu vực tái thiết đô thị. Cụ thể, khu A với chức năng chính là đầu mối trung chuyển hành khách nội đô và khu B là trung tâm thương mại - dịch vụ, văn phòng cho thuê, khách sạn với hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, hiện đại.
Bến xe Miền Đông hiện hữu sẽ được xây dựng thành khu phức hợp trung tâm thương mại, văn phòng. Ảnh: NLĐ.
UBND thành phố yêu cầu phương án phân khu chức năng phải hợp lý, thuận lợi cho việc tổ chức giao thông, trung chuyển hành khách cũng như tối ưu nhất ở khu đất phức hợp để tổ chức bán đấu giá, tạo nguồn vốn đầu tư dự án bến xe Miền Đông mới.
Bên cạnh đó, lãnh đạo thành phố đề nghị cần dự báo về lưu lượng giao thông trong tương lai nhằm có phương án tổ chức giao thông hợp lý. Đồng thời, có giải pháp mở rộng hẻm 153 - quốc lộ 3 (tối thiểu 12 m) để tuyến này trở thành đường tiếp cận, điều hòa, lưu chuyển xe cộ về 2 trục chính là đường Đinh Bộ Lĩnh và quốc lộ 13.
Trước đó, với chủ trương chuyển các bến xe ra ngoại thành, đồng thời mở rộng diện tích các bến xe để đáp ứng nhu cầu đi lại ngày càng tăng, bến xe Miền Đông mới đã được quy hoạch tại phường Long Bình, quận 9 và phường Bình Thắng, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương với diện tích khoảng 160.200 m2. Hồi đầu năm nay, UBND TP HCM cũng kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải xây bến xe Miền Tây mới tại khu E Phú Mỹ Hưng với quy mô từ 16 ha đến 20 ha.

UBND thành phố yêu cầu phương án phân khu chức năng phải hợp lý, thuận lợi cho việc tổ chức giao thông, trung chuyển hành khách cũng như tối ưu nhất ở khu đất phức hợp để tổ chức bán đấu giá, tạo nguồn vốn đầu tư dự án bến xe Miền Đông mới.
Bên cạnh đó, lãnh đạo thành phố đề nghị cần dự báo về lưu lượng giao thông trong tương lai nhằm có phương án tổ chức giao thông hợp lý. Đồng thời, có giải pháp mở rộng hẻm 153 - quốc lộ 3 (tối thiểu 12 m) để tuyến này trở thành đường tiếp cận, điều hòa, lưu chuyển xe cộ về 2 trục chính là đường Đinh Bộ Lĩnh và quốc lộ 13.
Trước đó, với chủ trương chuyển các bến xe ra ngoại thành, đồng thời mở rộng diện tích các bến xe để đáp ứng nhu cầu đi lại ngày càng tăng, bến xe Miền Đông mới đã được quy hoạch tại phường Long Bình, quận 9 và phường Bình Thắng, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương với diện tích khoảng 160.200 m2. Hồi đầu năm nay, UBND TP HCM cũng kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải xây bến xe Miền Tây mới tại khu E Phú Mỹ Hưng với quy mô từ 16 ha đến 20 ha.
Tin tức khác
- Làm đường nối cao tốc Nội Bài - Lào Cai lên Sa Pa
- Thanh toán điện tử có thể giúp nhiều nước thoát nghèo
- Xe giường nằm sẽ bị cấm hoạt động ở miền núi
- Bộ Y tế siết hoạt động khám chữa bệnh nhân đạo
- Quảng Bình thí điểm thi tuyển lãnh đạo
- Việt Nam dự hội nghị quốc tế về Biển Đông tại Malaysia
- 'Tính trì trệ và bảo thủ cản trở các tiến sĩ'
- Việt Nam lên án hành vi bạo lực chống thường dân Iraq
- Hoàn thành tuyến cao tốc dài nhất Việt Nam
- Những ngày viết tài liệu 'tuyệt đối bí mật' của Chủ tịch Hồ Chí Minh
- Tai nạn giao thông tăng cao trong ngày 1/9
- Mỹ áp thuế chống bán phá giá thép Việt
- Cạnh tranh khốc liệt sau bộ đồng phục học sinh
- Lần đầu diễn tập thoát hiểm khẩn nguy trên máy bay
- GS Hoàng Chí Bảo: 'Kẻ cơ hội vào vị trí cấp cao sẽ là đại họa'