92% người Việt ưu tiên dùng hàng nội
Cập nhật: 10/10/2014 | 4:27:47 PM
Sau 5 năm vận động, chiến dịch "ưu tiên dùng hàng Việt" đã tổ chức được hàng trăm nghìn buổi tuyên truyền, giúp tăng tỷ lệ chọn hàng 'made in Việt Nam' của người tiêu dùng.
Theo kết quả điều tra của Viện Nghiên cứu Dư luận xã hội vừa được công bố, có 92% người tiêu dùng được hỏi cho biết "rất quan tâm" hoặc "quan tâm" đến cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam". Tỷ lệ này tăng 4% so với kết quả khảo sát tương tự hồi 2010. Trong số những mặt hàng Việt Nam được nhiều người tiêu dùng ưa chọn nhất có hàng dệt may, da giầy, thực phẩm, rau quả.
Tương tự, số liệu nghiên cứu của Công ty Nielsen về xu hướng tiêu dùng năm 2011 cũng cho thấy, có 90% người được hỏi tại TP HCM cho biết họ chắc chắn sẽ chọn hàng Việt. Tỷ lệ tại Hà Nội là 83%. Những con số này được đưa ra trong Hội nghị Tổng kết 5 năm thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" vừa diễn ra tại Hà Nội.

Theo thống kê, trong 5 năm qua, đã có hàng trăm nghìn cuộc vận động, tuyên truyền ở nhiều cấp được tổ chức để vận động người dân dùng hàng Việt. Riêng Hội Phụ nữ các cấp tổ chức 308.000 cuộc tuyên truyền. Hội Nông dân các cấp tổ chức 350.000 buổi tuyên truyền. Liên đoàn Lao động cũng tổ chức hơn 53.200 cuộc vận động tương tự.
Ngoài ra, các Sở Công thương đã tổ chức được gần 2.000 đợt bán hàng về nông thôn với gần 53.000 lượt doanh nghiệp tham gia, thu về 34.470 tỷ đồng. Bên cạnh đó, có hơn 1.700 hội chợ, triển lãm cũng được tổ chức, với doanh thu bán hàng đạt trên 20.540 tỷ đồng.
Nhiều doanh nghiệp tự thiết kế, thi công nhiều sản phẩm có hàm lượng khoa học, công n ghệ tiên tiến với tỷ lệ nội địa hóa trên 90%. Điển hình là các sản phẩm Máy biến áp 500kV-3x150 MVA của Công ty CP thiết bị điện Đông Anh, động cơ điện đồng cộ công suất 500 KVA đạ tiêu chuẩn Nhật Bản của Công ty Chế tạo điện cơ Hà Nội; cổng trục 450 tấn của Xí nghiệp cơ khí Quang Trung, hệ thống trạm trộn bê tông lạnh của Viện IMI (Bộ Công thương).
Tương tự, số liệu nghiên cứu của Công ty Nielsen về xu hướng tiêu dùng năm 2011 cũng cho thấy, có 90% người được hỏi tại TP HCM cho biết họ chắc chắn sẽ chọn hàng Việt. Tỷ lệ tại Hà Nội là 83%. Những con số này được đưa ra trong Hội nghị Tổng kết 5 năm thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" vừa diễn ra tại Hà Nội.

Theo thống kê, trong 5 năm qua, đã có hàng trăm nghìn cuộc vận động, tuyên truyền ở nhiều cấp được tổ chức để vận động người dân dùng hàng Việt. Riêng Hội Phụ nữ các cấp tổ chức 308.000 cuộc tuyên truyền. Hội Nông dân các cấp tổ chức 350.000 buổi tuyên truyền. Liên đoàn Lao động cũng tổ chức hơn 53.200 cuộc vận động tương tự.
Ngoài ra, các Sở Công thương đã tổ chức được gần 2.000 đợt bán hàng về nông thôn với gần 53.000 lượt doanh nghiệp tham gia, thu về 34.470 tỷ đồng. Bên cạnh đó, có hơn 1.700 hội chợ, triển lãm cũng được tổ chức, với doanh thu bán hàng đạt trên 20.540 tỷ đồng.
Nhiều doanh nghiệp tự thiết kế, thi công nhiều sản phẩm có hàm lượng khoa học, công n ghệ tiên tiến với tỷ lệ nội địa hóa trên 90%. Điển hình là các sản phẩm Máy biến áp 500kV-3x150 MVA của Công ty CP thiết bị điện Đông Anh, động cơ điện đồng cộ công suất 500 KVA đạ tiêu chuẩn Nhật Bản của Công ty Chế tạo điện cơ Hà Nội; cổng trục 450 tấn của Xí nghiệp cơ khí Quang Trung, hệ thống trạm trộn bê tông lạnh của Viện IMI (Bộ Công thương).
Tin tức khác
- Chưa quyết cho người Việt vào casino
- Nghịch cảnh doanh nghiệp vào Nam ra Bắc
- ACV tuyên bố tự vay, tự trả vốn cho sân bay Long Thành
- Quảng Ngãi đầu tư hơn 6.000 tỷ đồng phát triển thủy sản
- Săn nhà phố Sài Gòn giá bèo
- PetroVietnam dừng khai thác tại dự án dầu ở Venezuela
- Mẹo dùng tiền ngân hàng miễn phí
- VAMC được thỏa thuận giá khởi điểm bán nợ xấu
- Đề nghị kiểm toán công trình Nhà Quốc hội
- Không có vé máy bay 'giá rẻ' cho dịp Tết
- Quán bia không được nóng quá 30 độ, nhân viên phải đeo găng
- Buồng ngủ mini sân bay Nội Bài hoạt động trở lại
- WB: FDI đẩy kinh tế đi lên, khu vực nội địa kéo lại
- Không phải chợ đẹp, hiện đại là đông khách
- Bắt đầu thanh tra Petro Vietnam và Đường sắt Việt Nam