Bánh mì kẹp Việt Nam được bán tại Mỹ
Cập nhật: 17/9/2014 | 9:28:30 AM
Cuối tuần trước, Yum! Brands - công ty mẹ chuỗi đồ ăn nhanh KFC, Pizza Hut đã khai trương cửa hàng bánh mỳ kẹp Việt Nam - Banh Shop đầu tiên tại Dallas (Texas, Mỹ) với giá mỗi chiếc gần 7 USD.
Kế hoạch bán bánh mỳ kiểu Việt Nam đã được người phát ngôn của hãng cho biết trên Business Week từ đầu tháng 4. Mỗi chiếc kẹp xúc xích hoặc thịt nướng, dưa góp, rau mùi và được bán với giá 5,95-6,95 USD.
Bánh mì kẹp Việt Nam được bán tại Banh Shop. Ảnh: Dallas News
Cuối tháng này, Yum sẽ mở một cửa hàng Banh Shop nữa tại sân bay Dallas/Fort Worth International Airport. Năm 2011, New York Times từng nhận xét: "Loại sanchwich này rất phổ biến tại Việt Nam. Thành phần của nó rất dễ cải biến và giá cả cũng không đắt nữa".
Andrea Nguyen - tác giả cuốn sách nấu ăn The Bánh Mì Handbook cho biết trên Huffington Post: "Một công ty như Yum lại nhìn thấy tiềm năng bán bánh mỳ kẹp là điều rất tuyệt vời. Ẩm thực Việt tại Mỹ không lâu đời như đồ ăn Trung Quốc và Nhật Bản, nhưng nó đang là xu hướng đấy".
Bên ngoài cửa hàng Banh Shop ở Dallas. Ảnh: Dallas News
Nguyen cho biết bánh mỳ có hai yếu tố sẽ thu hút khách hàng chuộng đồ ăn nhanh. Thứ nhất, nó rất dễ thay đổi tùy theo khẩu vị từng người. Thứ hai, nó có rau, vì vậy, ít nhất bánh mỳ cũng mang lại cảm giác có lợi cho sức khỏe.
Nhân viên đang làm việc bên trong Banh Shop. Ảnh: Dallas News
Trên Huffington Post, một nhân viên Banh Shop cho biết cửa hàng từ hôm mở cửa đến nay rất bận rộn. Yum! Đang kỳ vọng Banh Shop có thể thành công như chuỗi đồ ăn Mexico 52 tuổi của họ - Taco Bell.
Thị trường đồ ăn nhanh tại Mỹ đang rất khó khăn khi người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu. Vì vậy, các cửa hàng đều cố tìm ra ý tưởng mới giúp họ trở nên khác biệt. Ngoài chuỗi taco cao cấp - U.S. Taco và Banh Shop, Yum còn mới mở một hàng sandwich gà có tên Super Chix và thử nghiệm mô hình KFC cao cấp - KFC Eleven.

Cuối tháng này, Yum sẽ mở một cửa hàng Banh Shop nữa tại sân bay Dallas/Fort Worth International Airport. Năm 2011, New York Times từng nhận xét: "Loại sanchwich này rất phổ biến tại Việt Nam. Thành phần của nó rất dễ cải biến và giá cả cũng không đắt nữa".
Andrea Nguyen - tác giả cuốn sách nấu ăn The Bánh Mì Handbook cho biết trên Huffington Post: "Một công ty như Yum lại nhìn thấy tiềm năng bán bánh mỳ kẹp là điều rất tuyệt vời. Ẩm thực Việt tại Mỹ không lâu đời như đồ ăn Trung Quốc và Nhật Bản, nhưng nó đang là xu hướng đấy".

Nguyen cho biết bánh mỳ có hai yếu tố sẽ thu hút khách hàng chuộng đồ ăn nhanh. Thứ nhất, nó rất dễ thay đổi tùy theo khẩu vị từng người. Thứ hai, nó có rau, vì vậy, ít nhất bánh mỳ cũng mang lại cảm giác có lợi cho sức khỏe.

Trên Huffington Post, một nhân viên Banh Shop cho biết cửa hàng từ hôm mở cửa đến nay rất bận rộn. Yum! Đang kỳ vọng Banh Shop có thể thành công như chuỗi đồ ăn Mexico 52 tuổi của họ - Taco Bell.
Thị trường đồ ăn nhanh tại Mỹ đang rất khó khăn khi người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu. Vì vậy, các cửa hàng đều cố tìm ra ý tưởng mới giúp họ trở nên khác biệt. Ngoài chuỗi taco cao cấp - U.S. Taco và Banh Shop, Yum còn mới mở một hàng sandwich gà có tên Super Chix và thử nghiệm mô hình KFC cao cấp - KFC Eleven.
Tin tức khác
- Giám đốc 22 tuổi của công ty kẹo que
- Nhiều doanh nghiệp hóa lỗ sau khi báo lãi
- Lô thẻ cào tiền tỷ thoát tiêu hủy, tuồn ra thị trường
- Bất động sản tiếp tục quá trình thanh lọc
- Sếp tổng làm thuê, cảnh giác ông chủ lắm tiền
- Kiếm tiền tỷ nhờ trồng nhãn chín muộn
- Quán cà phê tự phục vụ giá cao hút khách
- ADB: Kinh tế Việt Nam không sáng tạo bằng Lào
- Xây dựng quy chuẩn nâng cao giá trị xuất khẩu cá ngừ đại dương
- Hàn Quốc đứng đầu về đầu tư tại Việt Nam trong 8 tháng
- Bí quyết để doanh nghiệp nhỏ đánh bại gã khổng lồ
- Cả đảo không có ATM, công chức vẫn nhận lương qua thẻ
- Việt Nam 'vô địch' ASEAN về tiêu thụ bia
- Quán nhỏ lép vế trước các chuỗi ăn uống khổng lồ
- Cựu vận động viên quyền anh làm giàu từ trồng gấc