Cáp quang AAG lại đứt
Cập nhật: 17/9/2014 | 9:31:01 AM
Sự cố đứt cáp gây sụt giảm khoảng 40% dung lượng băng thông quốc tế đi Hong Kong, Mỹ của tất cả các nhà mạng tại Việt Nam đang khai thác.
Tập đoàn Bưu chính Viễn thông (VNPT) cho biết, vào lúc 23 giờ 26 phút ngày 15/9, hệ thống cáp quang biển quốc tế AAG từ Việt Nam, hướng chủ yếu đi Hong Kong, Mỹ. Sự cố xảy ra tại đoạn thuộc vùng biển gần Hong Kong (Trung Quốc).
Theo VNPT, sự cố đứt cáp này gây sụt giảm khoảng 40% dung lượng băng thông Internet quốc tế từ Việt Nam đi Hong Kong, Mỹ của tất cả các nhà mạng. Thông tin này cũng được Tổng giám đốc FPT Telecom - Nguyễn Văn Khoa xác nhận, song cho biết không gây ảnh hưởng nhiều đến người dùng.
"Sau khi xảy ra sự cố lần trước vào tháng 7, các nhà mạng hầu hết đã nâng lưu lượng đủ để đáp ứng với các tình huống đứt cáp. Hiện các nhà cung cấp dịch vụ đang tiếp tục theo dõi và bổ sung băng thông để giảm thiểu ảnh hưởng", ông Khoa cho hay.
VNPT cũng khẳng định đã bổ sung dung lượng đi quốc tế trên tuyến cáp biển và đất liền để đảm bảo tối đa chất lượng dịch vụ. Vì vậy, dung lượng internet đi các hướng vẫn cơ bản được đảm bảo.
Đại diện các nhà mạng cho biết, hiện đã làm việc với nhà quản trị hệ thống AAG để sớm có phương án sửa chữa, khắc phục sự cố tổ chức định tuyến, khôi phục lưu lượng qua hướng ưu tiên. Tuy nhiên, theo Tổng giám đốc FPT Telecom, việc khắc phục sự cố này đang gặp khó do thời tiết không thuận lợi với sự xuất hiện của cơn bão số 3.
Sự cố đứt cáp quang biển AAG xảy ra lần gần đây nhất là vào giữa tháng 7, tại vị trí cách bờ biển Vũng Tàu 18km, gây gián đoạn việc cung cấp dịch vụ của các nhà khai thác viễn thông trong khu vực, trong đó có Việt Nam. Gần 2 tuần sau đó, việc khắc phục sự cố mới được hoàn tất.
Theo VNPT, sự cố đứt cáp này gây sụt giảm khoảng 40% dung lượng băng thông Internet quốc tế từ Việt Nam đi Hong Kong, Mỹ của tất cả các nhà mạng. Thông tin này cũng được Tổng giám đốc FPT Telecom - Nguyễn Văn Khoa xác nhận, song cho biết không gây ảnh hưởng nhiều đến người dùng.
"Sau khi xảy ra sự cố lần trước vào tháng 7, các nhà mạng hầu hết đã nâng lưu lượng đủ để đáp ứng với các tình huống đứt cáp. Hiện các nhà cung cấp dịch vụ đang tiếp tục theo dõi và bổ sung băng thông để giảm thiểu ảnh hưởng", ông Khoa cho hay.
VNPT cũng khẳng định đã bổ sung dung lượng đi quốc tế trên tuyến cáp biển và đất liền để đảm bảo tối đa chất lượng dịch vụ. Vì vậy, dung lượng internet đi các hướng vẫn cơ bản được đảm bảo.
Đại diện các nhà mạng cho biết, hiện đã làm việc với nhà quản trị hệ thống AAG để sớm có phương án sửa chữa, khắc phục sự cố tổ chức định tuyến, khôi phục lưu lượng qua hướng ưu tiên. Tuy nhiên, theo Tổng giám đốc FPT Telecom, việc khắc phục sự cố này đang gặp khó do thời tiết không thuận lợi với sự xuất hiện của cơn bão số 3.
Sự cố đứt cáp quang biển AAG xảy ra lần gần đây nhất là vào giữa tháng 7, tại vị trí cách bờ biển Vũng Tàu 18km, gây gián đoạn việc cung cấp dịch vụ của các nhà khai thác viễn thông trong khu vực, trong đó có Việt Nam. Gần 2 tuần sau đó, việc khắc phục sự cố mới được hoàn tất.
Tin tức khác
- Bánh mì kẹp Việt Nam được bán tại Mỹ
- Giám đốc 22 tuổi của công ty kẹo que
- Nhiều doanh nghiệp hóa lỗ sau khi báo lãi
- Lô thẻ cào tiền tỷ thoát tiêu hủy, tuồn ra thị trường
- Bất động sản tiếp tục quá trình thanh lọc
- Sếp tổng làm thuê, cảnh giác ông chủ lắm tiền
- Kiếm tiền tỷ nhờ trồng nhãn chín muộn
- Quán cà phê tự phục vụ giá cao hút khách
- ADB: Kinh tế Việt Nam không sáng tạo bằng Lào
- Xây dựng quy chuẩn nâng cao giá trị xuất khẩu cá ngừ đại dương
- Hàn Quốc đứng đầu về đầu tư tại Việt Nam trong 8 tháng
- Bí quyết để doanh nghiệp nhỏ đánh bại gã khổng lồ
- Cả đảo không có ATM, công chức vẫn nhận lương qua thẻ
- Việt Nam 'vô địch' ASEAN về tiêu thụ bia
- Quán nhỏ lép vế trước các chuỗi ăn uống khổng lồ