FPT đào tạo 10.000 kỹ sư công nghệ cho thị trường Nhật
Cập nhật: 13/11/2014 | 10:02:07 AM
Những kỹ sư công nghệ thông tin thông thạo tiếng Nhật sẽ được FPT đào tạo từ nay đến năm 2018, nhằm phục vụ chiến lược chinh phục thị trường này.
Theo thông tin từ Tập đoàn FPT, từ nay đến 2018, doanh nghiệp này sẽ đào tạo 10.000 kỹ sư cầu nối (BrSE) cho thị trường Nhật Bản. Thông tin này vừa được FPT công bố hôm nay tại Tokyo trong lễ kỷ niệm 9 năm thành lập chi nhánh tại thị trường này. Theo đó, với đội ngũ kỹ sư công nghệ thông tin thành thạo tiếng Nhật, FPT đặt mục tiêu mở rộng hoạt động tại thị trường này, đồng thời giúp phía Nhật tìm được nguồn kỹ sư trẻ.

Các kỹ sư cầu nối của FPT ăn mừng ngày tốt nghiệp khóa đào tạo.
Cũng trong dịp này, FPT đã công bố chương trình Cung cấp Dịch vụ trên nền công nghệ Cloud (Điện toán đám mây) cho thị trường Nhật Bản, với mục tiêu trở thành nhà cung cấp dịch vụ trên nền công nghệ Cloud hàng đầu cho các khách hàng nước này đang trong quá trình hoặc chuẩn bị cho việc dịch chuyển lên công nghệ mới.
Đến nay, FPT đã triển khai thành công nhiều dự án cung cấp dịch vụ, giải pháp trên nền công nghệ cloud tại Nhật Bản, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh. Trong chiến lược toàn cầu hóa, Nhật Bản được FPT xem là thị trường quan trọng số một, mang lại sự tăng trưởng ổn định và bền vững. Hiện FPT Japan có 3 văn phòng với số lượng nhân viên sẽ đạt 500 người vào cuối năm nay.
Trong 9 tháng đầu năm 2014, khối lượng công việc từ thị trường Nhật Bản của FPT tăng 21% so với cùng kỳ, doanh thu đạt 925 tỷ đồng, tương đương gần 44 triệu USD.
Tin tức khác
- Hơn 300 triệu USD xây dựng đường ống dẫn dầu sang Lào
- Lương tối thiểu vùng cũng tăng từ 1/1/2015
- Nhật Bản sẵn sàng giúp Việt Nam xây công trình ngầm đường sắt
- Nhiều DN Việt vào Top 500 nhà bán lẻ xuất sắc khu vực
- Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành: Những phép tính sai
- Xuất siêu: Vui hôm nay, lo ngày mai
- Những đại gia Việt giàu "nứt đố đổ vách" nhờ gỗ
- Tập đoàn Mỹ chi gần 8.000 tỷ đồng thâu tóm Kinh Đô
- Đóng cửa Đại Nam: Chiêu PR độc nhất vô nhị của Dũng “lò vôi”?
- "Ông lớn" Samsung rót thêm 3 tỷ USD vào Việt Nam
- Để cạnh tranh, doanh nghiệp phải gắn sản phẩm theo chuỗi giá trị
- Doanh nghiệp Việt có cơ hội xuất khẩu nông thủy sản sang Ai Cập
- Việt Nam nhập siêu từ Trung Quốc để nhận rủi ro?
- Kinh tế Việt Nam qua góc nhìn báo chí thế giới
- Việt Nam nhập mạnh từ Trung Quốc nhưng hàng xuất giảm