Sân bay Nội Bài tạm ngừng hoạt động một đường băng
Cập nhật: 6/6/2014 | 8:36:04 AM
Cảng hàng không này sẽ chỉ sử dụng một đường băng trong vòng 4 tháng, khi đường băng còn lại phải nâng cấp, sửa chữa.
Đại diện sân bay Nội Bài (Hà Nội) cho biết một trong hai đường băng - đường 1A sắp được đóng cửa để sửa chữa trong vòng 4 tháng, bắt đầu từ tháng 8/2014.
Lý do phải sửa chữa là đường băng đã xuống cấp và quá tuổi thọ thiết kế. Đường băng 1A được xây từ năm 1961, đến năm 1976 được nâng cấp bằng một lớp bê tông xi măng dày 22cm. Sau 38 năm khai thác, mặt đường đã xuất hiện nhiều vết nứt dọc giữa tấm, gẫy góc, bong bật và sứt mẻ cạnh tấm. Thông thường, lớp mặt đường bê tông xi măng này có tuổi thọ 20 năm.
Các cơ quan quản lý trong ngành hàng không quyết định đường băng này cần tiến hành sửa chữa, cải tạo ngay để đảm bảo an toàn trong khai thác các loại tàu bay với tần suất cao tại Nội Bài.
Các nhà quản lý cho biết việc khai thác chỉ với một đường băng còn lại có thể sẽ phức tạp. Hiện nay sân bay Nội Bài có năng lực tối đa là 25 chuyến mỗi giờ. Theo kế hoạch đặt ra, việc đóng cửa một đường băng vẫn phải đảm bảo năng lực tối đa của sân bay. Dự kiến, các hãng sẽ phải điều tiết bằng cách dãn giờ bay vào giờ cao điểm, mùa cao điểm.
Lý do phải sửa chữa là đường băng đã xuống cấp và quá tuổi thọ thiết kế. Đường băng 1A được xây từ năm 1961, đến năm 1976 được nâng cấp bằng một lớp bê tông xi măng dày 22cm. Sau 38 năm khai thác, mặt đường đã xuất hiện nhiều vết nứt dọc giữa tấm, gẫy góc, bong bật và sứt mẻ cạnh tấm. Thông thường, lớp mặt đường bê tông xi măng này có tuổi thọ 20 năm.
Các cơ quan quản lý trong ngành hàng không quyết định đường băng này cần tiến hành sửa chữa, cải tạo ngay để đảm bảo an toàn trong khai thác các loại tàu bay với tần suất cao tại Nội Bài.
Các nhà quản lý cho biết việc khai thác chỉ với một đường băng còn lại có thể sẽ phức tạp. Hiện nay sân bay Nội Bài có năng lực tối đa là 25 chuyến mỗi giờ. Theo kế hoạch đặt ra, việc đóng cửa một đường băng vẫn phải đảm bảo năng lực tối đa của sân bay. Dự kiến, các hãng sẽ phải điều tiết bằng cách dãn giờ bay vào giờ cao điểm, mùa cao điểm.
Tin tức khác
- Những cơn sốt và chu kỳ tù tội của đại gia Việt
- Thu ngân sách vượt 17% so với cùng kỳ
- Nhật tạm ngừng cấp ODA cho dự án đường sắt tiêu cực
- Thủ tướng gặp riêng cộng đồng doanh nghiệp Đài Loan
- Nhật Bản sẽ không dừng các dự án ODA đối với Việt Nam
- Nhiều doanh nghiệp lớn của Mỹ tìm cơ hội tại Việt Nam
- Lao động ở doanh nghiệp bị đập phá vẫn được nhận lương
- Thu tiền triệu mỗi ngày nhờ đổi nghề bán bóng bay
- Thị trường bảo hiểm tiếp tục tăng trưởng mạnh
- Quốc hội tính cách giảm lệ thuộc kinh tế vào Trung Quốc
- Vốn hàng nghìn tỷ, lãi vài trăm triệu đồng
- Ưu đãi thủ tục xuất khẩu cho doanh nghiệp bị đập phá
- Lãi gần một triệu mỗi ngày nhờ ươm rau màu
- FDI giảm sau các vụ biểu tình quá khích
- Ứng ngân sách cho doanh nghiệp trả lương công nhân