Tập đoàn Thái Lan rót thêm 530 triệu USD vào Việt Nam
Cập nhật: 4/9/2014 | 9:55:13 AM
Tổng số vốn đầu tư trên sẽ dùng để xây Khu công nghệ cao và Khu đô thị dịch vụ tại Đồng Nai. Nơi đây cũng được kỳ vọng trở thành Trung tâm tài chính của châu Á.
Trao đổi với VnExpress.net, ông Huỳnh Ngọc Phiên, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Amata Việt Nam (Thuộc Tập đoàn Amata Thái Lan) cho biết, đơn vị vừa hoàn thành ký kết thỏa thuận hợp tác với UBND tỉnh Đồng Nai triển khai dự án Khu công nghệ cao và Khu đô thị dịch vụ tại huyện Long Thành (tỉnh Đồng Nai).
Dự án có tên gọi Amata Express City, tổng vốn đầu tư 530 triệu USD, dự kiến được triển khai trên quy mô 1.285 ha. Trong đó, 410 ha dành cho khu công nghiệp công nghệ cao, phần còn lại dành cho khu đô thị dịch vụ, dân cư, trung tâm tài chính... Dự án này Amata sẽ nắm giữ 80,5%, còn Tổng công ty phát triển khu công nghiệp Sonadezi (tỉnh Đồng Nai) là 19,5%.
Ông Phiên cho biết thêm, hiện dự án đang trong quá trình thẩm định lại toàn bộ địa hình để bắt đầu xây dựng vào năm 2016. Dự kiến sau 10 năm nữa sẽ hoàn thành.
"Đây là dự án nằm khá gần với sân bay Long Thành trong tương lai. Theo các nhà đầu tư trong khu vực, xu hướng chuyển dịch trung tâm tài chính từ Hồng Kông sang Bangkok hay Singapore đang ngày càng mạnh mẽ. Tuy nhiên, nếu Việt Nam đón đầu được xu hướng này, nơi đây sẽ là trung tâm tài chính của châu Á trong tương lai", ông Phiên nhận định.
Năm 2003, dự án đã được đề xuất với quy mô 4.000ha, nhưng do còn nhiều vấn đề trục trặc nên chưa thể tiến hành. Vài năm gần đây, quỹ đất dành cho dự án đã thu hẹp chỉ còn trên 1.000ha, vì vậy quy mô dự án đã giảm xuống nhiều lần so với dự định trước đây. "Tập đoàn đang tìm thêm nhà đầu tư chiến lược để cùng nhau phối hợp đẩy nhanh tiến độ dự án nhanh đến mức có thể", ông Phiên nói.
Dự án có tên gọi Amata Express City, tổng vốn đầu tư 530 triệu USD, dự kiến được triển khai trên quy mô 1.285 ha. Trong đó, 410 ha dành cho khu công nghiệp công nghệ cao, phần còn lại dành cho khu đô thị dịch vụ, dân cư, trung tâm tài chính... Dự án này Amata sẽ nắm giữ 80,5%, còn Tổng công ty phát triển khu công nghiệp Sonadezi (tỉnh Đồng Nai) là 19,5%.
Ông Phiên cho biết thêm, hiện dự án đang trong quá trình thẩm định lại toàn bộ địa hình để bắt đầu xây dựng vào năm 2016. Dự kiến sau 10 năm nữa sẽ hoàn thành.
"Đây là dự án nằm khá gần với sân bay Long Thành trong tương lai. Theo các nhà đầu tư trong khu vực, xu hướng chuyển dịch trung tâm tài chính từ Hồng Kông sang Bangkok hay Singapore đang ngày càng mạnh mẽ. Tuy nhiên, nếu Việt Nam đón đầu được xu hướng này, nơi đây sẽ là trung tâm tài chính của châu Á trong tương lai", ông Phiên nhận định.
Năm 2003, dự án đã được đề xuất với quy mô 4.000ha, nhưng do còn nhiều vấn đề trục trặc nên chưa thể tiến hành. Vài năm gần đây, quỹ đất dành cho dự án đã thu hẹp chỉ còn trên 1.000ha, vì vậy quy mô dự án đã giảm xuống nhiều lần so với dự định trước đây. "Tập đoàn đang tìm thêm nhà đầu tư chiến lược để cùng nhau phối hợp đẩy nhanh tiến độ dự án nhanh đến mức có thể", ông Phiên nói.
Tin tức khác
- Việt Nam tăng 2 bậc về năng lực cạnh tranh toàn cầu
- Việt Nam-Nga lập liên doanh khai thác hai mỏ dầu tỉ tấn
- Trùm hàng hiệu Gucci – Milano Việt Nam bị truy nã quốc tế
- Doanh nghiệp nặng gánh các loại phí
- Mải bàn bạc, dự án sân bay lớn nhất Việt Nam lỡ nhiều cơ hội
- Ảo tưởng về quảng cáo trên Facebook
- Cuộc chơi đầy thách thức của Lotte Center Hà Nội
- Nhà nhỏ giá mềm hút khách
- Hơn một tỷ đôla vốn FDI đổ vào bất động sản
- Phó thống đốc lý giải nguyên nhân nợ xấu tăng
- Tín dụng tăng thấp, lãi thuần ngân hàng vẫn cao
- Doanh nghiệp chê vốn ưu đãi cho công nghiệp hỗ trợ
- Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng tín dụng
- EVN bị cấm rót vốn vào bất động sản, ngân hàng
- Thị trường bất động sản: 'Cửa sáng' cuối năm