Việt Nam đón chào hãng hàng không mới
Cập nhật: 15/4/2015 | 9:37:58 AM
Hãng hàng không mới Globaltrans Air trở thành thành viên thứ 4 bước chân vào thị trường kinh doanh hàng không chung tại Việt Nam.
Ngày 13/4, Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải đã ký văn bản 515/TTg-KTN chấp thuận đề xuất của Bộ Giao thông vận tải về việc cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không chung vì mục đích thương mại cho Công ty cổ phần dịch vụ Globaltrans Air.
Công ty cổ phần dịch vụ Globaltrans Air được đăng ký thành lập tại TP.HCM vào tháng 7/2014 với vốn điều lệ 100 tỷ đồng và đã có hợp đồng mua 2 tài bay BeechCraft King Air B200 bằng nguồn vốn tự có và vốn tín dụng. Globaltrans Air cũng đã có bộ máy tổ chức khai thác tàu bay, bảo dưỡng với các chức năng, các vị trí phụ trách khai thác, huấn luyện, an toàn – an ninh.
Cục hàng không cho biết, hiện tại nhu cầu bay khảo sát địa chất, chụp ảnh bản đồ, bay cứu thương… ngày càng lớn. Do vậy, việc có thêm một doanh nghiệp Việt Nam tham gia là cần thiết.
Nhu cầu hoạt động hàng không chung ngày càng lớn. Ảnh minh họa
Theo Luật hàng không dân dụng Việt Nam, hoạt động hàng không chung là hoạt động sử dụng tàu bay để thực hiện các chuyến bay trong các lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp, lâm nghiệp, ngư nghiệp, xây dựng và các lĩnh vực kinh tế khác, phục vụ tìm kiếm, cứu nạn, cấp cứu, cứu hộ, y tế, nghiên cứu khoa học, văn hoá, thể thao, đào tạo, huấn luyện, bay hiệu chuẩn, đo đạc, chụp ảnh, quay phim, bay phục vụ nhu cầu cá nhân và các hoạt động bay dân dụng khác không nhằm mục đích vận chuyển công cộng hành khách, hành lý, hàng hoá, bưu phẩm, bưu kiện, thư.
Các hãng hàng không hoạt động kinh doanh hàng không chung vì mục đích thương mại. Ảnh minh họa
Hiện thị trường kinh doanh hàng không mới có 3 doanh nghiệp Việt Nam khai thác là Tổng công ty trực thăng Việt Nam, Vasco và Hải Âu với 5 hãng hàng không: Vietnam Airlines, Jetstar Pacific, Vietjet Air, Vasco và Hải Âu.
Số liệu thống kê cuối năm 2014, Vietnam Airlines đang đứng đầu với 51% thị phần kinh doanh, đứng sau là Vietjet Air chiếm 35%, đứng thứ 3 là Jetstar Pacific với 13% và cuối cùng là Vasco chiếm 1%. Trong đó, hãng hàng không Hải Âu phục vụ dịch vụ du lịch hạng sang bằng Thủy phi cơ mới được đưa vào kinh doanh hôm 03/01 vừa qua.
- Đi ôtô bình dân: Đốt hơn 4 triệu/tháng
- Đại gia 'nhịn ăn' trả nợ mong được yên thân
- Mở cửa casino cho người Việt: Nhìn từ kinh nghiệm quốc tế
- Tôm Việt bị Mỹ từ chối vì nhiễm kháng sinh
- Có du thuyền, máy bay, không đại gia nào đọ được chồng Thu Minh
- Loài rùa thần dược Việt Nam sang Trung Quốc giá cả tỷ đồng
- Lương của đại gia: Chưa ai vượt qua bầu Đức
- Tự trồng rau ăn, coi chừng nhiễm độc
- Ngành ôtô đứng trước lựa chọn tự sản xuất hay đi buôn
- Chủ tịch ACB Trần Hùng Huy: 'Là con sếp rất sướng'
- Trứng kiến 700 ngàn/kg: Dân Hà thành mua cả yến ăn dần
- Một năm thực hiện thủ tục hải quan qua Hệ thống VNACCS/VCIS: Lợi ích lớn
- Chỉ có khoảng 20% doanh nghiệp trong nước biết về Luật Cạnh tranh
- Xã hội hóa ngành hàng không: Bổ sung nguồn lực, nâng tầm chất lượng
- Thị trường sơn bức tranh đa sắc